บันทึกการอ่านของ : puifff

ล่าสุดวันนี้ หนังสือที่ฉันเพิ่งอ่านจบไปคือ
8 1/2 ริกเตอร์ การตามหาหัวใจที่สาบสูญ : อนุสรณ์ ติปยานนท์ 17:07:13 และย้อนไปเมื่อวานหนังสือที่อ่านจบก็คือ ลอนดอน กับความลับในรอยจูบ ของอนุสรณ์ ติปยานนท์เช่นกัน สำหรับ ลอนดอน กับความรักในรอยจูบนั้น เมื่ออ่านจบแล้ว ตัวของฉันยังคงเหมือนคนที่เพิ่งชมภาพยนตร์จบแล้วไม่ยอมลุกจากที่ด้วยความค้างคาใจหรือกำลังนั่งทบทวนเนื้อหาของภาพยนตร์อยู่ก็เป็นได้ หนังสือเล่มนี้สร้างความสะเทือนใจให้ดิฉันได้ไม่น้อย ถือเป็นหนึ่งในหนังสือที่ฉันต้องบ่นว่า หายไปไหนมา ทำไมเพิ่งได้อ่าน เฉกเช่นเดียวกับหนังสือนาฏกรรมเมืองหรรษาของชาติวุฒิ ส่วน 8 1/2 ริกเตอร์ อ่านๆอยู่ ฉันมีความกลัวในการอ่าน ฉันกลัวในจดหมายปริศนาเหล่านั้น มันมีบรรยากาศของความน่ากลัวแห่งสิ่งเร้นรับอบอวนอยู่รอบๆ แต่เมื่อปริศนาคลี่ปลม ตอนจบของเล่มมันก็ควรจะเป็นเช่นนั้น ไม่มีคำถามหรือข้อสงสัยใดๆตามมาหลังอ่านจบ ต่างจาก ลอนดอน ที่เมื่ออ่านจบหรือขณะอ่านอยู่นั้นล้วนเต็มไปด้วยคำถามและข้อสงสัยมากมายแต่ก็ดูเหมือนว่าผู้เขียนจะรู้ผู้เขียนจึงมีคำตามและบทสนทนาก่อนกันยาเยือนอยู่ท้ายเล่มด้วย ทำให้คลายความเบาบางของความสงสัยลงไปได้ไม่น้อย

Leave reply

Back to Top